WASHINGTON — Hôm nay, Sở Thuế vụ nhắc nhở những người đóng thuế có tài khoản ngân hàng rằng Direct Pay cung cấp một cách miễn phí, an toàn để thanh toán thuế liên bang trực tiếp từ tài khoản thanh toán hoặc tài khoản tiết kiệm.
Direct Pay có sẵn trên IRS.gov và cho phép người đóng thuế thực hiện các khoản thanh toán một lần từ tài khoản ngân hàng của họ mà không cần đăng nhập hoặc trả phí. Người đóng thuế trả lời một vài câu hỏi cơ bản để xác minh danh tính và không cần đăng ký. Đối với các khoản thanh toán cá nhân, Direct Pay sử dụng thông tin từ tờ khai thuế của một năm trước do người đóng thuế chọn. Đối với các khoản thanh toán doanh nghiệp, Direct Pay xác minh tên doanh nghiệp và mã số thuế của chủ lao động (EIN) với hồ sơ của IRS.
Tổng Giám đốc Điều hành của IRS Frank J. Bisignano cho biết, “Khi IRS tiếp tục hỗ trợ nỗ lực rộng lớn hơn của liên bang nhằm hiện đại hóa thanh toán đến và từ chính phủ, Direct Pay cung cấp cho người đóng thuế một cách miễn phí, an toàn và thuận tiện để thanh toán trực tiếp từ tài khoản ngân hàng.” “Đây là một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm giúp người đóng thuế dễ dàng hơn trong việc tương tác với IRS và thực hiện các trách nhiệm thuế của họ trực tuyến.”
Người đóng thuế có thể sử dụng Direct Pay cho các khoản thanh toán thuế cá nhân, bao gồm thanh toán nợ đáo hạn, thanh toán thuế ước tính, thanh toán tờ khai được điều chỉnh, thanh toán gia hạn và các khoản thanh toán thuế thu nhập liên bang khác. Nếu người đóng thuế đã kết hôn và khai thuế chung, họ phải nhập thông tin của người vợ/chồng có tên được liệt kê đầu tiên trên tờ khai thuế khi thực hiện thanh toán. Người đóng thuế doanh nghiệp có thể sử dụng Direct Pay để thanh toán nợ đáo hạn, ký gửi thuế liên bang và các khoản thanh toán thuế liên bang khác.
Với Direct Pay, người đóng thuế có thể nhanh chóng thực hiện nhiều tác vụ thanh toán phổ biến trực tuyến và chọn ngày thanh toán phù hợp nhất với họ. Direct Pay cho phép người đóng thuế:
- Thực hiện thanh toán trong cùng ngày hoặc lên lịch thanh toán trước tối đa 365 ngày.
- Nhận số xác nhận và tùy chọn xác nhận qua email.
- Thay đổi hoặc hủy khoản thanh toán đã lên lịch trước ngày thanh toán tối đa hai ngày làm việc.
- Thanh toán trực tiếp từ một tổ chức tài chính của Hoa Kỳ bằng cách sử dụng số định tuyến ngân hàng và số tài khoản.
Không thể sử dụng Direct Pay để nhận tiền hoàn thuế bằng ký gửi trực tiếp. Người đóng thuế chưa bao giờ nộp tờ khai thuế hoặc đã không nộp tờ khai thuế trong hơn sáu năm có thể cần sử dụng một phương thức thanh toán khác.
Mỗi khoản thanh toán Direct Pay phải dưới $10 triệu. Người đóng thuế cần thực hiện khoản thanh toán từ $10 triệu trở lên có thể sử dụng chuyển khoản cùng ngày hoặc Hệ thống Thanh toán thuế Liên bang bằng điện tử (EFTPS), nếu họ đã đăng ký.
Để thực hiện thanh toán, người đóng thuế có thể truy cập Direct Pay với tài khoản ngân hàng và chọn “Thanh toán thuế cá nhân” hoặc “Thanh toán thuế doanh nghiệp.” Trước khi thực hiện thanh toán, người đóng thuế phải xác minh danh tính bằng cách cung cấp thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin về các loại thanh toán, việc lên lịch, số xác nhận và các tùy chọn thanh toán khác, hãy truy cập Trợ giúp về Direct Pay.