Tín thuế có thể hoàn lại là tín thuế bạn có thể nhận được dưới dạng tiền hoàn thuế ngay cả khi bạn không nợ bất kỳ khoản thuế nào.
Tín thuế là số tiền bạn trừ từ thuế đến hạn ở dòng cuối của bạn khi bạn nộp tờ khai thuế của bạn. Hầu hết các khoản tín thuế chỉ có thể giảm thuế của bạn cho đến khi nó đạt đến $0. Tín thuế có thể hoàn lại vượt qua mức đó để cung cấp cho bạn bất kỳ khoản tín thuế còn lại nào như là một khoản hoàn thuế.
Đó là lý do tại sao tốt nhất là khai thuế ngay cả khi bạn không cần phải khai. Nhiều người đủ điều kiện cho tín thuế có thể hoàn lại bỏ lỡ khoản tiền hoàn thuế vì họ không khai thuế.
Xem bạn có đủ điều kiện để nhận các khoản tín thuế có thể hoàn lại này không.
Tín thuế Thu nhập kiếm được (EITC)
Để đủ điều kiện, bạn phải có dưới $11.950 thu nhập đầu tư và kiếm được ít hơn một mức thu nhập cụ thể từ việc làm. Mức thu nhập dao động từ: $19.104 nếu bạn độc thân không có con đến $68.675 nếu bạn là vợ chồng khai thuế chung với 3 hoặc nhiều con hơn. Để biết thêm chi tiết, xem Tín thuế Thu nhập kiếm được.
Sử dụng Trợ lý EITC để xem bạn có đủ điều kiện nhận Tín thuế Thu nhập kiếm được hay không.
Tín thuế Trẻ em – có thể hoàn lại một phần
Nếu bạn có con, bạn có thể đủ điều kiện nhận Tín thuế Trẻ em. Đối với năm 2025, tín thuế lên đến $2.200 cho mỗi trẻ đủ điều kiện. Để đủ điều kiện, bạn (hoặc vợ/chồng của bạn, nếu kết hôn khai thuế chung) và mỗi trẻ đủ điều kiện phải có số An sinh Xã hội hợp lệ để làm việc tại Hoa Kỳ và được cấp trước ngày đáo hạn nộp tờ khai thuế (bao gồm cả thời gian gia hạn). Ngoài ra, trẻ phải:
- Dưới 17 tuổi vào cuối năm 2025,
- Được khai là người phụ thuộc trên tờ khai thuế của bạn, và
- Đáp ứng các tiêu chí khác.
Một phần của khoản Tín thuế Trẻ em được hoàn lại vào năm 2025. Phần này được gọi là Tín thuế Trẻ em bổ sung (ACTC). Đối với năm 2025, tối đa $1.700 cho mỗi đứa trẻ có thể được hoàn lại.
Để biết thêm chi tiết, xem Tín thuế Trẻ em.
Tín thuế Cơ hội người Mỹ - có thể hoàn lại một phần
Nếu bạn trả chi phí giáo dục đủ điều kiện cho một sinh viên đại học đủ điều kiện, bạn có thể yêu cầu khoản Tín thuế Cơ hội người Mỹ (tiếng Anh) lên tới $2.500 mỗi năm. Lên đến $1.000 của Tín thuế Cơ hội người Mỹ có thể được hoàn lại.
Tổng thu nhập được điều chỉnh đã sửa đổi của bạn phải là $90.000 hoặc ít hơn ($180.000 hoặc ít hơn cho vợ chồng khai thuế chung) để yêu cầu tín thuế.
Tín thuế Bảo phí
Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe thông qua Thị trường Bảo hiểm Sức khỏe và đáp ứng các tiêu chí khác, bạn có thể yêu cầu Tín thuế Bảo phí (tiếng Anh). Đây là khoản tín thuế có thể hoàn lại dựa trên thu nhập của bạn và chi phí cho chương trình chăm sóc sức khỏe của bạn.
Tín thuế Nhận con nuôi – có thể hoàn lại một phần
Nếu bạn đã hoàn tất việc nhận con nuôi trong năm 2025 hoặc bắt đầu quá trình nhận con nuôi trước năm 2025, bạn có thể đủ điều kiện nhận Tín thuế Nhận con nuôi để giúp bù trừ các chi phí hợp lý và cần thiết mà bạn đã trả. Tổng Tín thuế Nhận con nuôi tối đa là $17.280 cho mỗi trẻ đủ điều kiện trong năm thuế 2025. Nếu nợ thuế của bạn bằng không, phần tối đa có thể hoàn lại lên đến $5.000 và không thể được chuyển tiếp.
Để biết thêm chi tiết, xem Tín thuế Nhận con nuôi.
Tín thuế Nhiên liệu
Nếu bạn mua nhiên liệu dùng cho mục đích kinh doanh ngoài đường cao tốc và nông nghiệp, bạn có thể yêu cầu Tín thuế Nhiên liệu (FTC) (tiếng Anh). Đây là khoản tín thuế có thể hoàn lại có sẵn cho các loại hình sử dụng đủ điều kiện.